Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Wushu, được biết đến rộng rãi với tên kung fu Trung Quốc,

Wushu, được biết đến rộng rãi với tên kung fu Trung Quốc, chuẩn bị ra mắt như một môn thể thao chính thức tại Thế vận hội Olympic trẻ Dakar 2022.
Tổng thư ký Liên đoàn Wushu quốc tế (IWF), Zhang Qiuping nói trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã rằng Wushu không chỉ là đại diện cho thể thao truyền thống Trung Quốc, mà còn là một kho báu của văn hóa truyền thống Trung Quốc. Theo ông, việc tham gia Thế vận hội Olympic trẻ của Wushu là một dấu hiệu của sự công nhận của thế giới.
Zhang nói rằng Ủy ban Olympic quốc tế tin rằng Wushu là môn thể thao dành cho giới trẻ phù hợp với khái niệm của Thế vận hội Olympic trẻ.
Zhang lưu ý rằng Wushu đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước châu Phi, mang đến cơ hội đặc biệt tốt cho Dakar ở Sénégal, nơi Thế vận hội Olympic trẻ sẽ được tổ chức trong hai năm.
Là Tổng thư ký của IWF và Chủ tịch Hiệp hội Wushu Trung Quốc, Zhang làm việc cho việc quảng bá Wushu cùng với nhiều chuyên gia Wushu.
"Trong việc quảng bá Wushu, chúng tôi nhấn mạnh rằng Wushu không phải để chiến đấu, mà là để rèn luyện sức khỏe. Dù đối thủ là ai, một buổi lễ quyền anh sẽ được thực hiện vào đầu và cuối, đó là hiện thân của triết lý và tinh thần của Wushu , "Zhang nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Wushu, được biết đến rộng rãi với tên kung fu Trung Quốc,

Wushu, được biết đến rộng rãi với tên kung fu Trung Quốc, chuẩn bị ra mắt như một môn thể thao chính thức tại Thế vận hội Olympic trẻ Dakar...